Mỗi năm Apple lại ra đời những dòng sản phẩm khác nhau và cho tới thời điểm hiện tại sản phẩm được đánh giá với sự khác biệt đặc biệt nhất chính là iPhone X. Đây là chiếc iPhone đầu tiên tự hào với màn hình OLED tuyệt đẹp, cũng như là chiếc đầu tiên loại bỏ nút home mang tính biểu tượng.
Nhưng giống như bất kỳ điện thoại thông minh nào, luôn có một vài vấn đề phát sinh. Chúng tôi đã soạn một danh sách các sự cố iPhone X, sau khi tìm kiếm các chủ đề và diễn đàn hỗ trợ, và chúng tôi cũng có các bản sửa lỗi và cách khắc phục để đảm bảo iPhone mới của bạn tiếp tục hoạt động hoàn hảo.
Vấn đề: Cuộc gọi bị hủy
Chúng tôi đã thấy một vài người phàn nàn về việc iPhone X bỏ cuộc gọi trong diễn đàn hỗ trợ của Apple. Đây là một trong những vấn đề có rất nhiều nguyên nhân tiềm ẩn, bao gồm cả mạng và vị trí của bạn. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để cố gắng giảm hoặc xóa các cuộc gọi bị lỡ. Chúng tôi cũng đề xuất một số cách giải quyết sau:
Cách giải quyết:
Một số người dường như đã gặp phải sự cố cuộc gọi với VoLTE, vì vậy bạn luôn có thể thử tắt nó đi. Chuyển đến Cài đặt => Di động => Tùy chọn dữ liệu di động => Bật 4G và chỉ chuyển sang Dữ liệu để xem liệu nó có khác biệt gì không.
Sửa lỗi có thể:
- Bạn chắc chắn nên thử khởi động lại đơn giản để đặt lại iPhone X bằng cách tắt và bật lại hoặc buộc khởi động lại.
- Có thể có một vấn đề với cài đặt mạng của bạn. Hãy thử đi tới Cài đặt => Chung => Đặt lại và nhấn Đặt lại Cài đặt mạng, sau đó kiểm tra lại.
- Hãy xem trong Cài đặt => Chung => Giới thiệu và đợi trong vài giây để xem bạn có tùy chọn cập nhật qua cửa sổ bật lên có tên Cập nhật cài đặt nhà cung cấp hay không. Nếu bạn làm như vậy, sau đó nhấn Cập nhật.
- Nếu bạn vẫn gặp sự cố, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn và hỏi họ để được tư vấn.
>>> Xem thêm: Dịch vụ thu mua iPhone cũ, mới giá cao, uy tín nhất Hà Nội
Trục trặc: Mục Tìm kiếm trong Cài đặt không hoạt động
Đã có một vài chủ đề diễn đàn hỗ trợ của Apple về những người gặp rắc rối với việc tìm kiếm Cài đặt. Các Tìm kiếm tùy chọn ở phía trên cùng của Cài đặt chỉ là trống và không trả lại bất kỳ kết quả. May mắn thay, thật dễ dàng để sửa chữa:
Sửa lỗi có thể:
- Chuyển đến Cài đặt => Chung => Ngôn ngữ và thay đổi ngôn ngữ của bạn sang ngôn ngữ khác, ví dụ: nếu ngôn ngữ của bạn hiện được đặt thành tiếng Anh (Hoa Kỳ)sau đó chuyển sang tiếng Anh (Vương quốc Anh). Bây giờ, hãy đóng ứng dụng Cài đặt và sau đó mở lại và chuyển về ngôn ngữ gốc của bạn.
- Nếu không được, hãy truy cập Cài đặt => Chung => Đặt lại và nhấn Đặt lại Tất cả Cài đặt. Xin lưu ý rằng bạn sẽ phải nhập lại một số chi tiết sau đó, chẳng hạn như thông tin đăng nhập mạng Wi-Fi.
Sự cố: Không sạc, sạc chậm hoặc sạc không dây không hoạt động
Khá nhiều người đã gặp sự cố với sạc iPhone X. Các chủ đề diễn đàn hỗ trợ của Apple mô tả iPhone X từ chối sạc pin, sạc chậm hoặc sạc không dây không hoạt động đúng.
Sửa lỗi có thể:
- Bạn muốn đảm bảo rằng lỗi không nằm ở cáp sạc, bộ sạc hoặc miếng sạc, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách kiểm tra nó với một thiết bị khác hoặc kiểm tra iPhone X của bạn bằng một bộ sạc khác.
- Nếu bạn có vỏ trên iPhone X, hãy tháo nó ra và kiểm tra lại để đảm bảo vỏ máy không can thiệp vào việc sạc pin theo một cách nào đó.
- Hãy thử đặt lại iPhone X của bạn bằng cách tắt và bật lại hoặc buộc khởi động lại. Điều này ít nhất có thể tạm thời giải quyết vấn đề sạc.
- Nếu vấn đề vẫn còn, sau đó liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple. Bạn có thể cần một cổng sạc mới hoặc một số sửa chữa phần cứng khác.
Vấn đề: GPS không hoạt động đúng.
Có vẻ như mọi người đã phàn nàn về GPS trong iPhone X khá lâu. Có nhiều chủ đề tại các diễn đàn hỗ trợ về GPS đang vật lộn để có một bản sửa lỗi chính xác, trôi dạt xung quanh hoặc chỉ không hoạt động.
Sửa lỗi có thể:
- Bắt đầu trong Cài đặt => Quyền riêng tư => Dịch vụ vị trí và đảm bảo rằng nó được bật và mọi ứng dụng, như Google Maps, yêu cầu quyền truy cập vào dữ liệu vị trí đều có.
- Mở App Store và kiểm tra trong phần Cập nhật để đảm bảo rằng bất kỳ ứng dụng nào bạn gặp sự cố đều được cập nhật đầy đủ.
- Kiểm tra Cài đặt => Chung => Cập nhật phần mềm và đảm bảo bạn có bản cập nhật iOS mới nhất.
- Hãy thử bật và tắt chế độ Máy bay một lần nữa. Bạn có thể thực hiện thông qua biểu tượng máy bay trong Trung tâm điều khiển hoặc bằng cách đi tới Cài đặt => Chế độ máy bay
- Chuyển đến Cài đặt => Chung => Đặt lại và chọn. Đặt lại Vị trí và Quyền riêng tư.
- Nếu không có gì đã hoạt động, thì bạn có thể thử. khôi phục cài đặt gốc. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn sao lưu đầu tiên.
- Đã đến lúc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc vào Apple Store có một cơ hội mong manh rằng bạn có vấn đề về phần cứng.
Xem thêm: Phân biệt các dòng iPhone trong lịch sử Apple
Vấn đề: Màn hình cảm ứng không phản hồi hoặc chạm mạnh
Một số chủ sở hữu iPhone X đã bị trục trặc màn hình cảm ứng dường như dẫn đến màn hình phản ứng mà không bị chạm và đôi khi trong màn hình không phản ứng để chạm đúng. Có một số chủ đề diễn đàn hỗ trợ về các vấn đề này và Apple đã thừa nhận rằng một số màn hình iPhone X có thể gặp sự cố chạm do một thành phần có thể bị lỗi trên mô-đun hiển thị.
Cách xử lý:
- Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc vào Apple Store và bạn sẽ có thể khắc phục vấn đề này miễn phí. Nếu bạn đã trả tiền để sửa nó, bạn thậm chí có thể yêu cầu hoàn lại tiền.
Trục trặc: Face ID không hoạt động đúng
Mọi người đã nhanh chóng quen với việc mở khóa iPhone bằng khuôn mặt của họ, nhưng có vẻ như Face ID đã không hoạt động hoàn hảo cho tất cả mọi người. diễn đàn iMore và diễn đàn MacRumors mô tả Face ID ngày càng thất thường, đôi khi không thể giải thích được. Vấn đề này có thể tăng lên sau khi cập nhật phần mềm.
Cách giải quyết:
- Hãy chắc chắn rằng môi trường của bạn được chiếu sáng tốt và không mặc đồ màu. Cân nhắc đi vào Cài đặt => Face ID & Passcode. Yêu cầu chú ý cho Face ID. Nhưng hãy lưu ý rằng điều này làm cho nó ít an toàn hơn.
Sửa lỗi tiềm năng:
- Chuyển đến Cài đặt => Face ID & Mật mã và chạm vào Đặt lại Face ID. Làm việc qua các bước để thiết lập lại.
- Xem trong Cài đặt => Chung => Cập nhật phần mềm và đảm bảo bạn có bản cập nhật mới nhất.
- Nếu không có gì hoạt động, hãy mang iPhone X của bạn vào Apple Store hoặc đến nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền và yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế. Rõ ràng, Apple có một số quy trình thử nghiệm tại chỗ cho vấn đề này và nó có thể yêu cầu sửa chữa camera phía sau.
Vấn đề: Đóng băng màn hình
Chúng tôi đã thấy một vài báo cáo tại các diễn đàn của Apple và diễn đàn MacRumors về màn hình iPhone X từ chối bật lại, từ chối tắt hoặc đóng băng không liên tục. Có một vài nguyên nhân có thể của việc này.
Sửa lỗi tiềm năng:
- Điều đầu tiên để thử cho một vấn đề như thế này là khởi động lại lực lượng. Nhấn và nhanh chóng nhả nút Tăng âm lượng. Sau đó nhấn và nhanh chóng thả nút Giảm âm lượng. Sau đó nhấn và giữ nút Ngủ / Thức cho đến khi bạn thấy logo của Apple. Thật không may, đây chỉ có thể là một sửa chữa tạm thời.
- Đối với một sửa chữa lâu dài hơn, có thể đáng để thử thiết lập lại nhà máy, chỉ cần đảm bảo bạn sao lưu trước.
- Nếu có bất kỳ thiệt hại rõ ràng nào hoặc bạn nghi ngờ thiệt hại vật lý do rơi hoặc va đập có thể là nguyên nhân, hãy liên hệ với Apple và đưa iPhone của bạn vào Apple Store hoặc cửa hàng sửa chữa được ủy quyền để sửa chữa.
Vấn đề: Burn-in màn hình
Ngay sau khi phát hành iPhone X, Apple đã đưa ra tuyên bố về màn hình OLED được sử dụng trong điện thoại. Công ty lưu ý rằng theo thời gian, hình ảnh bền bỉ của người hâm mộ có thể xuất hiện. Burn-in xảy ra khi một hình ảnh tĩnh được để lại trên màn hình trong một thời gian dài và bị ghi vào màn hình vĩnh viễn.
Ví dụ: nếu bạn để màn hình iPhone X khá lâu khi ngồi trên màn hình chính, biểu tượng của một ứng dụng có thể bị đốt cháy trên màn hình, đến mức bạn có thể thấy đường viền mờ của nó khi xem video.
Apple đang chủ động ở đây và cảnh báo người dùng rằng hiện tượng burn-in có thể xảy ra trên iPhone X trong tương lai, vì màn hình OLED thường dễ, gặp sự cố, nhưng hầu như không xảy ra với hầu hết mọi người.
Cách giải quyết:
- Apple khuyên bạn nên giảm độ sáng trên điện thoại. Để giảm độ sáng trên iPhone X, hãy kéo xuống bên phải màn hình của bạn để mở Trung tâm điều khiển và điều chỉnh thanh trượt độ sáng.
- Bật Tự động khóa. Vì hình ảnh tĩnh có nhiều khả năng gây ra hiện tượng lưu ảnh, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng màn hình của bạn sẽ tắt khi bạn không sử dụng điện thoại. Để bật Khóa màn hình, hãy đi tới Cài đặt => Hiển thị & Độ sáng => Tự động khóa. Đặt màn hình của bạn tắt sau 30 hoặc 60 giây không hoạt động.
Vấn đề: iPhone X không hoạt động ở nhiệt độ lạnh
Một số người dùng trên Reddit đã báo cáo rằng iPhone X ngừng hoạt động khi chúng ở nhiệt độ lạnh. Vấn đề thường chỉ kéo dài một vài giây, mặc dù một số người dùng đã trải qua thời gian đóng băng lâu hơn. May mắn thay, Apple nhận thức được vấn đề và đang làm việc trên một bản cập nhật phần mềm sẽ giải quyết vấn đề này.
Cách giải quyết:
- Người dùng báo cáo rằng khóa và mở khóa màn hình sẽ khắc phục vấn đề.
Vấn đề: Dòng màu xanh lá cây xuất hiện trên màn hình
Apple Insider báo cáo một số lượng nhỏ người dùng iPhone X nhìn thấy một đường màu xanh lục dai dẳng ở bên trái hoặc bên phải màn hình. Những người đã trải qua vấn đề nói rằng đường dây không xuất hiện khi bạn bật điện thoại lần đầu tiên, nhưng sau khi sử dụng nó. Samsung, nhà sản xuất màn hình iPhone X, đã gặp vấn đề tương tự với. Samsung Galaxy S7, khiến mọi người tin rằng đây có thể là sự cố phần cứng.
Dung dịch:
- Apple nhận thức được vấn đề và hiện đang thay thế các đơn vị bị ảnh hưởng. Công ty cũng đang thu thập dữ liệu từ các thiết bị bị hỏng để xác định nguồn gốc của vấn đề. Nếu bạn có một đơn vị bị ảnh hưởng, hãy mang điện thoại đến Apple Store hoặc liên hệ với họ qua số điện thoại theo số 1-800 Công ty694747466 hoặc trực tuyến tại đây.
Vấn đề: Loa nổ ở âm lượng lớn
Các bài đăng trên các diễn đàn của Apple, trên diễn đàn MacRumors mô tả tiếng ồn khi tiếng loa iPhone X ở mức âm lượng lớn. Vấn đề dường như chỉ giới hạn ở một số lượng nhỏ điện thoại và tiếp tục sau khi thiết bị được thay thế. Một vấn đề tương tự trên iPhone 8 được cho là do sự cố phần mềm và một bản vá đã được phát hành để giải quyết vấn đề. Hiện tại vẫn chưa rõ vấn đề iPhone X là vấn đề phần mềm hay phần cứng, nhưng Apple hiện đang xem xét vấn đề này.
Cách giải quyết:
- Không sử dụng loa với âm lượng lớn.
- Sử dụng có trong bộ iPhone của bạn hoặc tai nghe nhét tai ngoài khác.
- Hãy xem trong Cài đặt => Chung => Cập nhật phần mềm vì Apple đã thực hiện các thay đổi được cho là để phục vụ cho vấn đề này, mặc dù một số chủ sở hữu cho rằng tất cả những gì Apple đã làm là giảm âm lượng tối đa.
Bất cứ sản phẩm mới nào cũng sẽ có những lỗi nhất định. Bởi sự đột phá nhất định sẽ đem lại những phản ứng ngược. Và bạn cũng nên cảm thấy hoàn toàn bình thường vì Apple vẫn đang fixx lỗi và cho ra những siêu phẩm tuyệt vời hơn cho các tín đồ Táo. Và chắc chắn dòng iPhone X sẽ được thay thế bằng phiên bản hoàn hảo hơn.
Mình có Apple Keyboard 2 cần bán
Shop có mua bạn nhé. Bạn liên hệ hotline giúp shop nhé
Apple Keyboard 1 có thu mua không shop
Bên Shop hiện lại không thu mua AK1 bạn nhé
Có thu mua laptop không vậy shop
Bạn gửi thông tin vào zalo cho shop nhé. Hotline bên dưới